Trung Quốc cấm livestream những game chưa được phê duyệt

Trong chiến dịch thanh tẩy, làm sạch môi trường Internet, chính phủ Trung Quốc sẽ ban hành lệnh cấm livestream những tựa game mà chưa được cấp phép, kiểm duyệt.

Trung Quốc cấm livestream những game chưa được phê duyệt

Hồi tháng 3/2022, Trung Quốc đại lục đã công bố kế hoạch siết chặt kiểm soát việc chơi game, livestream và video ngắn của trẻ vị thành niên. Tất cả các công ty, KOLs, streamers hoạt động trên không gian mạng đều bị “sờ gáy” và kiểm duyệt gắt gao.

Theo đó, Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc và Cơ quan An ninh Mạng đã ban hành lệnh cấm livestream những tựa game mà nước này cấm phát hành hoặc chưa qua kiểm duyệt nội dung. Các luồng livestream và các giải đấu eSport của các tựa game này từ ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng bị cấm.

Bên cạnh đó thì lệnh này cũng kêu gọi các streamers phải hành xử một cách văn minh, lành mạnh, nghiêm cấm các hình ảnh kêu gợi. Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Trung Quốc với giúp giới trẻ tránh xa việc nghiện chơi và nghiện xem game.

Trung Quốc

Trước đây, các tựa game dù chính phủ chưa cấp phép và kiểm duyệt vẫn được lan truyền rầm rộ trên những nền tảng stream như Huya, DouYu và Bilibili. Ví dụ như tựa game đình đám Elden Ring, được người xem stream ở Trung Quốc ủng hộ nhiệt tình dù chính phủ chưa cấp phép phát hành.

Tập đoàn công nghệ Tencent cũng đã thông báo rằng họ sẽ chặn các game thủ sử dụng các ứng dụng tăng tốc đường truyền của mình để truy cập vào những tựa game nước ngoài chưa được chính phủ cấp phép.

Đây là điều thiệt thòi cho các “pháp sư Trung Hoa“, nhưng lại là niềm hân hoan của nhiều cộng đồng game thủ nước ngoài. Khi các game thủ đến từ Đại lục luôn lấn át họ.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *